Hòa Bình vượt Coteccons vươn lên vị trí số 1 trong Top 10 Công ty xây dựng 2020

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 4-06-2020, 03:47 | Thị trường 24h

Vietnam Report đã công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng năm 2020, vị trí số 1 đã thuộc về Hòa Bình Corp, đánh dấu bước ngoặt khi Hòa Bình chính thức đánh bại Coteccons sau nhiều năm đứng sau ông trùm đầu sỏ này.

Tiêu chí đánh giá nhà thầu uy tín của Vietnam Report ra sao?

Danh sách 10 nhà thầu xây dựng uy tín 2020 là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan.

Theo đó, uy tín của các công ty sẽ được đánh giá dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành, cụ thể bao gồm:

Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn…);

Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng;

Khảo sát chuyên gia trong ngành; Khảo sát cư dân đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh về mức độ hài lòng với các sản phẩm/ dịch vụ bất động sản. Bên cạnh đó, khảo sát doanh nghiệp về tình hình hoạt động, số lượng dự án, tiến độ bàn giao dự án… trong năm 2019 – 2020 cũng được sử dụng như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của doanh nghiệp trong ngành.

Theo đó trong danh sách các nhà thầu xây dựng uy tín 2020 này, những cái tên quen thuộc như: Hòa Bình, Coteccons, Unicons, Ricons, Fecon. Tuy nhiên, nếu như năm 2019 và nhiều năm trước đó vị trí số 1 trong top 10 thuộc về Công ty CP xây dựng Coteccons thì năm nay Coteccons đã chính thức bị Hòa Bình soán ngôi.

Tiền thân của Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình là Văn phòng xây dựng Hòa Bình được thành lập năm 1987. Đến ngày 1/12/2000, công ty chính thức chuyển thành Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình. Ngày 27/12/2006, Hòa Bình là nhà thầu tổng hợp đầu tiên niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh với mã chứng khoán HBC. Tháng 9/2017, chính thức được đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã đóng góp trên 400 công trình có quy mô đẳng cấp quốc tế cho đất nước và hiện đang đồng thời thi công gần 90 công trình khác có quy mô ngày càng lớn hơn tại những vùng kinh tế trọng điểm từ Bắc chí Nam, và tham gia dự án tại nước ngoài.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm