Điểm mặt những dự án bất động sản tại TP.HCM ‘ảo về pháp lý’

| 10-06-2020, 16:18 | Thị trường 24h

Nhàđầutư Hàng loạt dự án bất động sản được quảng cáo và các sàn môi giới chào bán với khách hàng rầm rộ từ tháng 5/2020 tạo cho thị trường bất động sản TP.HCM viễn cảnh sôi động. Thế nhưng thực tế, các dự án đang chào bán chủ yếu lại được cho là chưa đủ pháp lý và chỉ bán trên giấy.

Dự án Dream Home Riverside sau nhiều năm mở bán vẫn chỉ nằm trên giấy.


Dự án vẫn nằm trên giấy

Theo số liệu nghiên cứu của Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản DKRA Vietnam thì thị trường bất động sản (BĐS) căn hộ tại TP.HCM trong tháng 5/2020 ghi nhận 8 dự án mở bán (2 dự án mới và 6 giai đoạn tiếp theo của dự án đã mở bán trước đó), cung cấp cho thị trường khoảng 1.168 căn hộ, gấp 5,8 lần so với tháng trước (200 căn). Lượng tiêu thụ trên nguồn cung mới đạt khoảng 851 căn (72,9%), gấp 15,4 lần so với tháng trước (55 căn). Trong đó, phân khúc căn hộ hạng sang và tầm trung dẫn dắt thị trường, chiếm 86% tổng nguồn cung mới. Phân khúc căn hộ hạng trung cấp tiếp tục không có dự án mở bán. 

Thế nhưng, ghi nhận thực tế từng dự án đang chào bán thì các dự án này thuộc diện dự án bán nhà trên giấy. Đơn cử như mới đây, CTCP Đầu tư và Phát triển BĐS Khải Hưng Group rầm rộ chào bán khách hàng dự án mang tên Phúc Yên Prosper Phố Đông tại số 601, đường Tô Ngọc Vân (quận Thủ Đức, TP.HCM), dự án do Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Phúc Yên làm chủ đầu tư. Theo quảng cáo của Công ty môi giới Khải Hưng Group thì dự án nằm trên tổng diện tích đất 5.951,40 m2; mật độ xây dựng 40%, gồm 2 block cao 25 tầng (1 tầng hầm) và 1 tòa trung tâm thương mại cao 4 tầng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm