Đồng Nai đẩy mạnh dự án nhà ở xã hội giúp người dân an cư

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 13-06-2020, 16:29 | Thị trường 24h

Nhàđầutư Hiện UBND tỉnh Đồng Nai đang đốc thúc các nhà đầu tư triển khai nhanh các dự án nhà ở xã hội và những dự án bị thu hồi sẽ tiến hành mời gọi doanh nghiệp đầu tư. Dự kiến đến năm 2025, sẽ hoàn thành 8.000 căn và năm 2030 đạt 16.000 căn.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, tỉnh này đã quy hoạch được 49 dự án nhà ở xã hội với quy mô 158 ha, tương ứng khoảng 30.000 căn. Đến nay có 9 dự án đã và đang được triển khai xây dựng.

Hiện UBND tỉnh Đồng Nai đang đốc thúc các nhà đầu tư triển khai nhanh các dự án nhà ở xã hội và những dự án bị thu hồi sẽ tiến hành mời gọi doanh nghiệp đầu tư. Dự kiến đến năm 2025, sẽ hoàn thành 8.000 căn và năm 2030 đạt 16.000 căn.

Đồng Nai đẩy mạnh dự án nhà ở xã hội giúp người dân an cư

Ảnh minh họa.


Cũng theo Sở Xây dựng, từ đầu năm 2020, UBND tỉnh Đồng Nai đã triển khai các giải pháp, đẩy nhanh tiến độ những dự án về nhà ở xã hội với mục tiêu giải quyết nhà ở cho người thu nhập thấp và có thể hoàn thành vượt so với mục tiêu nghị quyết đề ra.

Trong đó, Biên Hoà là một trong những khu vực đang được một số nhà đầu tư đã quan tâm, tìm hiểu, cùng với đó là nỗ lực kêu gọi của nhà nước, bước đầu xây dựng nên các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

“Một số dự án tiêu biểu tại TP. Biên Hòa có thể kể đến như: Nhà ở xã hội tại phường Quang Vinh, TP. Biên Hoà, nhà ở xã hội Bửu Long, dự án ở phường Tam Hoà… đã giải quyết chỗ ở cho hàng chục ngàn người, trong đó có một phần dành làm nhà ở xã hội với chi phí thấp”, Sở Xây dựng dẫn chứng.

Dự kiến trong năm 2020, có 3 dự án nhà ở xã hội đưa vào khai thác với gần 770 căn chung cư tại TP. Biên Hòa và huyện Nhơn Trạch. Trong đó, chỉ tính dự án nhà ở xã hội phường Tam Hòa (TP. Biên Hòa), cao 23 tầng với 456 căn.

Hiện các đơn vị đang gấp rút thi công những hạng mục còn lại để tháng 11/2020 sẽ hoàn thiện và tiến hành bàn giao căn hộ cho người mua đến sinh sống.

Bên cạnh đó, TP. Biên Hoà cũng đang kêu gọi đầu tư thêm các dự án nhà ở xã hội mới để đáp ứng ngày càng nhiều hơn nhu cầu về nhà ở của người dân, tuy nhiên việc kêu gọi đang gặp khó khăn, cần sự nỗ lực từ chính quyền và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND TP. Biên Hoà, Phạm Anh Dũng nhận định, việc phát triển nhà ở xã hội là một câu chuyện mang tính nhân văn, cộng đồng nhiều hơn là kinh doanh đơn thuần. Cùng với đầu tư các cao ốc, căn hộ thương mại thì xây dựng nhà ở xã hội là một trong những ưu tiên của Biên Hoà. Do đó, nỗ lực vì giấc mơ an cư cho người thu nhập thấp là trách nhiệm lớn của TP.

“Việc xây dựng được nhiều nhà ở xã hội giá rẻ là góp phần ổn định trật tự xây dựng trên địa bàn, người dân ít chịu áp lực hơn trong việc mua đất giấy tay, xây dựng không phép vì tài chính hạn hẹp. Điều này cũng giúp hạn chế các vi phạm như đã xảy ra trong thời gian qua”, Chủ tịch UBND TP. Biên Hoà chia sẻ thêm.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm