Cảnh báo quảng cáo bán ‘siêu dự án' đất nền mặt tiền ở TP.HCM

| 13-06-2020, 16:35 | Thị trường 24h

UBND quận 10 (TP.HCM) khẳng định chưa nhận được pháp lý của dự án đất nền mặt tiền đường Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10 như thông tin rao bán trên mạng.

Thời gian qua, một số trang môi giới bất động sản trực tuyến đăng thông tin quảng cáo rao bán “Siêu dự án đất nền mặt tiền đường Tô Hiến Thành” phường 14, quận 10 (góc ngã tư đường Thành Thái và đường Tô Hiến Thành) có sổ riêng từng nền, bao sang tên...

Cảnh báo quảng cáo bán ‘siêu dự án' đất nền mặt tiền ở TP.HCM

Lô đất số 332 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10, TP.HCM. Ảnh: Lê Quân


Trước thông tin này, UBND quận 10 khẳng định chưa nhận được pháp lý để triển khai dự án đất nền mặt tiền Tô Hiến Thành, phường 14 như quảng cáo.

Để ngăn chặn các hoạt động đầu tư dự án xây dựng không đúng quy định, UBND quận 10 đề nghị các cơ quan chức năng trực thuộc quận tuyên truyền đến người dân việc rao bán dự án này có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Giao UBND phường 14 tiến hành kiểm tra lại các bảng thông tin cảnh báo "Khu đất hiện không có bất kỳ dự án phát triển nhà ở đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp thuận đầu tư theo quy định. Đề nghị cảnh giác đối với các quảng cáo, giao dịch kinh doanh đát nền, căn hộ" đã được lắp đặt tại khu đất số 332 Tô Hiến Thành để kịp thời sửa chữa và thay thế.

Công an quận 10 có nhiệm vụ cùng với các đơn vị liên quan xem xét, xử lý theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về hoạt động giới thiệu, quảng cáo, rao bán.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng được giao kiểm tra, rà soát việc quảng cáo, rao bán đất nền trên toàn địa bàn, xử lý nghiêm đối với các hành vi phát tờ rơi quảng các sản phẩm tại khu đất trên.

Trước đó, ngày 10/1, UBND quận 10 cũng đã có văn bản liên quan đến quảng cáo tại khu đất trên và khẳng định chưa nhận được hồ sơ pháp lý để triển khai dự án căn hộ tại đây.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện phía chủ đầu tư cho rằng dự án đã hoàn thiện về mặt pháp lý như chủ trương đầu tư, giấy phép xây dựng, quy hoạch 1/500, sổ đỏ... Tuy nhiên, doanh nghiệp quên báo cáo việc đổi tên thương mại của dự án tới chính quyền địa phương, dẫn tới cảnh báo của quận 10.

Dự án được quảng cáo sẽ bàn giao vào năm 2023, tuy nhiên, hiện trạng chỉ là mặt bằng được quây kín, không có máy móc hay hoạt động thi công nào.

(Theo Zing.vn)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm