Gọi vốn cho dự án The Spirit of Saigon, Bitexco phát hành 1.000 tỷ trái phiếu

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 15-06-2020, 08:37 | Thị trường 24h

Theo Saigon Glory, trái phiếu được phát hành theo hình thức bút toán ghi sổ, mệnh giá 100.000 VND (một trăm ngàn đồng)/trái phiếu. Ngày phát hành tháng 6/2020, kỳ hạn trái phiếu 3 năm.

Giá phát hành 100% bằng mệnh giá. Kỳ thanh toán lãi trái phiếu 3 tháng.

Trái phiếu có kỳ hạn 3 năm, loại hình trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và được đảm bảo bằng tài sản. Mục đích phát hành nhằm tăng quy mô vốn hoạt động, thực hiện các chương trình, dự án đầu tư…

Kênh đầu tư hưởng lợi tức cố định theo các kỳ hạn khác nhau, lợi tức trái phiếu thực hưởng lên tới 11%/năm.

Lô trái phiếu này được tư vấn và phát hành thông qua đại lý là Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI); tổ chức quản lý TSĐB và dòng tiền là Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (TCB); tổ chức kiểm toán là Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC; tổ chức tư vấn luật Công ty Luật TNHH Vina Legal.

Gọi vốn cho dự án The Spirit of Saigon, Bitexco phát hành 1.000 tỷ trái phiếu

Dự án Spirit of Saigon là dự án có vị trí đắc địa, nằm tại khu tứ giác Bến Thành, có 4 mặt tiền là Phạm Ngũ Lão, Phó Đức Chính, Lê Thị Hồng Gấm, Calmette thuộc trung tâm quận 1, TP. HCM. Dự án được kỳ vọng trở thành biểu tượng, điểm nhấn kiến trúc mới của TP. HCM

Dự án gồm 2 tòa tháp đối diện nối với nhau bằng khối đế. Tháp Tây cao 55 tầng (240m), gồm văn phòng cho thuê, khách sạn 6 sao. Tháp Đông cao 48 tầng, gồm căn hộ, khu khách sạn thông qua kết nối phần đế và tầng hầm.

Tháng 4/2013, khi quận 1 (TP. HCM) chấp thuận đầu tư dự án thì nơi này chưa có quỹ đất sạch. Dự án thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất nên quận 1 thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng. Bitexco ứng tiền chi trả bồi thường và được khấu trừ vào tiền sử dụng đất phải nộp.

Tháng 5/2016, TP. HCM ban hành quyết định phê duyệt giá đất của dự án là 1.443 tỷ đồng. Chi phí bồi thường hỗ trợ tại dự án khu tứ giác hơn 1.268 tỷ đồng, quận 1 dùng kinh phí của Bitexco để thực hiện.

Đến tháng 7/2018, Bitexco ký hợp đồng góp vốn với công ty TNHH Saigon Glory với tài sản góp vốn được định giá là 7.000 tỷ đồng (gồm giá trị quyền sử dụng đất là 4.200 tỷ đồng và tài sản của dự án là 2.800 tỷ đồng). Công ty TNHH Saigon Glory chính là công ty con của Tập đoàn Bitexco, do Bitexco nắm 100% vốn sở hữu.

Cuối năm 2018, Sở Xây dựng đề xuất UBND TP. HCM công nhận chủ đầu tư dự án cho Công ty TNHH Sài Gòn Glory.

Đến tháng 10/2019, Chủ tịch UBND TP. HCM chấp thuận điều chỉnh thời gian, tiến độ thực hiện dự án từ năm 2019 thành năm 2024.

Đến ngày 20/2/2020, văn phòng đăng ký đất đai TP. HCM xác nhận thay đổi trên giấy chứng nhận dự án sang cho Công ty TNHH Saigon Glory.

Đến thời điểm hiện tại, The Spirit of Saigon đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật và yêu cầu của cơ quan chức năng. Gần đây nhất (ngày 11/3/2020), Sở Xây dựng TP. HCM đã có Văn bản số 2497 chấp thuận cho Công ty TNHH Sài Gòn Glory mở bán 214 căn hộ hình thành trong tương lai.

Văn bản của Sở Xây dựng TP. HCM cũng cho biết dự án đã được thế chấp quyền sử dụng đất và nhà ở hình thành trong tương lai tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội, chi nhánh Tây Hà Nội.

Hiện tại, dự án đang thi công đến tầng 6 của khối đế, dự kiến quý IV/2020 sẽ hoàn thành khối đế. Coteccons - đơn vị tổng thầu, đang gấp rút thi công để hoàn thành theo đúng tiến độ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm