Phú Quốc: Hàng loạt chính sách mở đường cho BĐS cất cánh

| 15-06-2020, 10:38 | Thị trường 24h

PQR – Sau khi Nghị quyết về việc miễn thị thực cho người nước ngoài vào khu kinh tế Phú Quốc được thông qua và ban hành và có thông tin về việc UBND huyện Phú Quốc lấy ý kiến cử tri đối với Đề án thành lập TP. Phú Quốc, niềm tin vào giá trị bất động sản (BĐS) tại đây lại tiếp tục được củng cố.

Cơn sóng ngầm đổ về Phú Quốc

Những ngày qua, Phú Quốc đang tiếp tục trở thành tâm điểm của dư luận với rất nhiều tin tức đáng chú ý. Tiêu biểu là việc các cơ quan chức năng đang nghiên cứu lộ trình mở cửa cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, trước hết có thể thí điểm ở Đảo ngọc Phú Quốc.

Một thông tin khác cũng được quan tâm là Chính phủ đã đồng ý miễn thị thực cho người nước ngoài vào khu kinh tế Phú Quốc bắt đầu kể từ ngày 01/07/2020. Cùng với đó, chiều 4/6, UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã có công văn về việc lấy ý kiến cử tri về Đề án thành lập thành phố Phú Quốc.

Đây không phải lần đầu Đảo Ngọc Phú Quốc được lựa chọn cho những quyết sách quan trọng. Điều này  chứng tỏ việc Đảo Ngọc hội tụ đầy đủ điều kiện để trở thành “thiên đường” du lịch biệt lập và là mũi nhọn kinh tế của cả nước trong tương lai.

Phú Quốc có diện tích tự nhiên khoảng 600km2 tương đương với quốc đảo Singapore và sở hữu hệ thống cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Truyền thông quốc tế đã đánh giá hòn đảo xinh đẹp này “là định nghĩa về thiên đường” với bãi biển cát trắng, làn nước xanh biếc cùng những rặng dừa trải được công nhận ở tầm vóc Khu dự trữ sinh quyền thế giới.

Là huyện đảo nhưng Phú Quốc lại có 99 ngọn đồi cùng với 36.000 hec ta rừng với một hệ sinh thái đa dạng hiếm có, điều này sẽ khiến du khách quốc tế khi đến Đảo Ngọc thường có số ngày lưu trú dài để khám phá thiên nhiên kì thú bên cạnh đó cũng tạo ra cơ hội để các cơ sở kinh doanh có thể tối ưu lợi nhuận.

Không chỉ thiên nhiên, các nhà đầu tư cũng đặc biệt xem trọng Đảo Phú Quốc. Đảo Ngọc ngày nay sở hữu khu sân bay quốc tế, hệ thống cáp treo hiện đại cùng đường giao thông thuận tiện. Bãi Trường là bãi biển đẹp và hấp dẫn nhất tại nam Phú Quốc được quy hoạch bài bản với hàng loạt các trung tâm giải trí và mua sắm đẳng cấp.

Phú Quốc: Hàng loạt chính sách mở đường cho BĐS cất cánh
Phú Quốc được quy hoạch bài bản với đầy đủ cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc phát triển du lịch

Điều đặc biệt là “thiên đường” này chỉ cách thủ đô các quốc gia ASIAN khoảng 2 giờ bay và nằm trên trục vận tải biển nối liền các trung tâm du lịch quan trọng của Singapore, Thái Lan và các nước Đông Bắc Á, giúp tiếp cận trực tiếp với thị trường tỷ dân đầy tiềm năng. Đó là lí do vì sao trước đại dịch, trung bình mỗi ngày có khoảng 50 chuyến bay đến và đi từ đảo Phú Quốc nhưng hầu như đều kín khách. Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, chỉ riêng 9 tháng đầu năm 2019 lượng khách du lịch đến huyện đảo Phú Quốc đã đạt đến trên 3,9 triệu lượt, tăng 33,2% so với cùng kỳ và doanh thu đạt trên 5.700 tỷ đồng, tăng mức 35,8% so với cùng kỳ.

Đại dịch diễn ra khiến kinh tế mọi địa phương đều dần bị ảnh hưởng, tuy nhiên, với lợi thế biệt lập Phú Quốc có thể là điểm du lịch đầu tiên quay lại trên đường đua lợi nhuận.

Một chuyên viên tại một sàn giao dịch BĐS lớn cho biết: “Từ vài tuần này, lượng khách hàng quan tâm đến thị trường Phú Quốc tăng đột biến. Xuất hiện các nhà đầu tư gom mua và đối tượng họ săn đón nhất chính là các sản phẩm liền thổ, có pháp lý rõ ràng.”

Với việc chứng khoán diễn biến khó lường, lãi suất tiền gửi ngân hàng cũng đang ở mức thấp, giá vàng trong nước lại cao hơn thế giới… BĐS tại các khu vực giàu tiềm năng như Phú Quốc đang được đánh giá là kênh đầu tư sáng giá hàng đầu.

Các nhà đầu tư đang tăng tốc để không “lỡ hẹn” với thời cuộc

Tại Phú Quốc đã có nhiều mô hình BĐS  bao gồm: shophouse, khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng, biệt thự biển… Trong đó, với tình hình quỹ đất liền kề bãi biển ngày càng khan hiếm, biệt thự biển cũng trở thành loại hình được chú ý hàng đầu. Mỗi khi có thông tin về án biệt thự biển, thị trường lại sôi động và đặt mua hết chỉ sau thời gian ngắn ra mắt.

Các nhà đầu tư đang dành nhiều sự quan tâm đến BĐS Phú Quốc

Trong bối cảnh quỹ đất biển tại Phú Quốc ngày càng kham hiếm, và biệt thự tại đây lại tự do phục vụ nhu cầu sống lẫn khai thác kinh doanh, với các khu tiện ích 5 sao gồm phố đi bộ sôi động, hệ thống shophouse hấp dẫn, nhà hàng, phòng tập gym, trung tâm chăm sóc sắc đẹp đẳng cấp… chỉ dành riêng cho du khách khi đến nghỉ dưỡng.

Theo chia sẻ từ chủ đầu tư, các dự án tuy nghỉ dưỡng biển tại Phú Quốc chưa chính thức mở bán nhưng lượng khách liên hệ để tìm hiểu thông tin đã ở mức cao. Đây có thể là dự báo mở ra cuộc đua mới cho các nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng tại Đảo Ngọc.

Nguồn: tapchitaichinh.vn

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm