Bất động sản Hồ Chí Minh: UBND quận 10 cảnh báo dự án đất nền "ma"

| 16-06-2020, 04:23 | Thị trường 24h

Hiện nay, tại mặt tiền đường Tô Hiến Thành (phường 14) và đường Thành Thái thuộc quận 10 đã diễn ra việc mua bán đất nền giá rẻ với những lời lẽ có cánh như sổ hồng riêng từng nền, bao sang tên cho khách hàng đặt mua.

Bất động sản Hồ Chí Minh: UBND quận 10 cảnh báo dự án đất nền "ma"
Chính quyền địa phương cảnh báo về dự án đất nền ma

Theo UBND quận 10, gần đây trên mạng liên tục xuất hiện quảng cáo một dự án thuộc quận 10, trên mặt tiền đường Thành Thái và Tô Hiến Thành. Dự án này được quảng cáo với giá bán rẻ, có sổ hồng riêng từng nền, bao sang tên…

Nhưng theo phía chính quyền địa phương, kết quả kiểm tra cho thấy dự án này chưa được công nhận pháp lý, chưa có dự án đất nền nào được triển khai tại ngã tư Tô Hiến Thành - Thành Thái.

Do đó, UBND quận 10 đã gửi văn bản đến các đơn vị liên quan để ngăn chặn tình hình bất ổn có thể xảy ra... Bên cạnh đó, UBND quận cũng cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác khi đầu tư dự án đất nền mặt tiền đường Tô Hiến Thành đang có dấu hiệu vi phạm, tránh để thiệt hại về tài sản khi mua bán, đầu tư, sang nhượng các nền đất tại khu đất nêu trên. 

Theo chỉ đạo của UBND quận 10, chính quyền phường 14 cần kiểm tra, sửa chữa biển cảnh báo đã lắp đặt từ trước đây tại vị trí trên với nội dung "Khu vực đất hiện không có bất kỳ dự án phát triển nhà ở nào đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp thuận đầu tư theo quy định. Đề nghị cảnh giác với các quảng cáo, giao dịch kinh doanh đất nền, căn hộ".

Đối với các cá nhân giới thiệu, quảng cáo, rao bán đất nền khu đất 332 Tô Hiến Thành sai quy định, công an quận cùng các đơn vị liên quan cần phối hợp để xử lý theo đúng quy định.

UBND quận 10 cũng giao các đơn vị liên quan cùng Công an quận, Phòng Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát lại việc rao bán, quảng cáo dự án đất nền trên, xử lý nghiêm việc phát tờ rơi bán dự án này, đồng thời đề xuất các biện pháp xử lý nghiêm.

Trên khu đất được rao bán trên hiện có dự án Sunshine Continental của Sunshine Group đang chuẩn bị triển khai xây dựng hạ tầng và dự án căn hộ cao cấp Kingdom 101 của Tập đoàn Hoa Lâm sắp bàn giao cho khách hàng. Ngoài ra không có thêm dự án đất nền nào khác.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm