Hé Lộ Về Tính Năng Thông Minh Tại Meyhomes Capital Phú Quốc

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 16-06-2020, 11:29 | Thị trường 24h

“Thành phố đảo nhiệt đới đa sắc màu” Meyhomes Capital Phú Quốc không chỉ là không gian sống đẳng cấp, một điểm đến mới của du lịch Phú Quốc, mà còn là đô thị thông minh tinh khiết đầu tiên và duy nhất trên đảo Ngọc.

Các nghiên cứu cho thấy, nhìn từ góc độ trang bị đầu tư, một thành phố thông minh sẽ gồm Hạ tầng cơ sở thông minh (phần cứng) và Quản lý thông minh (phần mềm). Được đầu tư phát triển theo mô hình thành phố thông minh tại châu Á như Songdo (Hàn Quốc), Fujisawa (Nhật Bản) hay Derbyshire (Singapore)… Meyhomes Capital Phú Quốc mang tới cho cư dân những giá trị sống vượt trội của một đô thị thông minh tiên tiến.

Hệ thống quản lý đô thị thông minh tại Meyhomes Capital Phú Quốc dựa trên ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet kết nối vạn vật (IoT)

Hệ thống quản lý đô thị thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet kết nối vạn vật (IoT) đặt tại Trung tâm điều hành hoạt động 24/7 giữ vai trò là “bộ não” của dự án, vận hành toàn bộ nhịp sống đô thị sôi động diễn ra tại đây, đồng thời phát hiện, xử lý sự cố nhanh chóng, kịp thời nhất. Hệ thống wifi được bố trí rộng khắp tại khu vực công cộng, công viên cây xanh, trung tâm thương mại, trường học, trung tâm thể dục thể thao, trung tâm vui chơi giải trí,…sẽ giúp thông tin điều hành thông suốt. Mọi thông số cần thiết sẽ được chuyển về trung tâm xử lý dữ liệu, thông tin liên quan sẽ được gửi trực tiếp tới smartphone của cư dân thông qua ứng dụng.

Với các đô thị cao cấp, an ninh an toàn luôn là yếu tố được cả chủ đầu tư và cư dân quan tâm nhất. Meyhomes Capital Phú Quốc được trang bị hệ thống an ninh an toàn thông minh với hệ thống camera an ninh đa lớp 24/7 được đặt bên các tuyến đường và toàn bộ khu vực công cộng. Không chỉ ghi nhận – lưu trữ, hệ thống này còn giúp phát hiện và cảnh báo sớm các tình huống nguy hiểm,…

Hệ thống cảnh báo cháy thông minh sẽ cảnh báo sớm và hướng dẫn thoát nạn qua ứng dụng trên smartphone giúp cư dân chủ động hơn và an tâm hơn trong các tình huống. Hệ thống intercom thông minh sẽ nâng mức độ an toàn, giúp gia chủ nhận biết khách lạ hay quen. Các tòa hỗn hợp cao tầng cũng sẽ được trang bị hệ thống kiểm soát phân tầng thang máy, vừa tăng mức độ an toàn vừa mang lại sự riêng tư cần thiết.

Hệ thống giao thông thông minh cũng sẽ liên tục cập nhật tình trạng giao thông trong đô thị thông qua ứng dụng tích hợp chỉ đường giúp cư dân dễ dàng đi đến vị trí mong muốn trong thời gian ngắn nhất.
Giúp cư dân bảo vệ tốt nhất sức khỏe là hệ thống cảnh báo ô nhiễm môi trường, thu thập và cung cấp thông tin về độ ẩm, nhiệt độ, chất lượng không khí, cảnh bảo ô nhiễm không khí… Hệ thống xử lý nước thải đảm bảo môi sinh tuần hoàn, nhà máy xử lý nước thải áp dụng công nghệ hiện đại đảm bảo nước thải ra môi trường đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y Tế.

Những ngôi nhà tại Meyhomes Capital Phú Quốc sẽ được trang bị sẵn hạ tầng, đáp ứng mọi yêu cầu của gia chủ về các cấp độ thông minh trong một smart home.

Meyhomes Capital Phú Quốc cũng được trang bị hệ thống biển báo kỹ thuật số thông minh tại các vị trí trung tâm, giúp cư dân nắm bắt các thông tin quan trọng trong cuộc sống như thời sự, thời tiết, nhiệt độ, chất lượng không khí, các thông báo cần thiết trong quản lý vận hành…

Để việc vận hành thông minh thông suốt từ cấp độ toàn đô thị tới từng hộ gia đình, hệ thống trang bị thông minh smart home luôn sẵn sàng đáp ứng theo nhu cầu của gia chủ, giúp họ dễ dàng kiểm soát và điều khiển các thiết bị trong nhà theo ý muốn thông qua ứng dụng trên smartphone hoặc giọng nói…

Giải pháp nhà thông minh hoạt động dựa trên nền tảng “Internet of Things” (IoT) như thiết bị điện tử, đồ gia dụng, thiết bị giải trí, thiết bị an ninh, các cảm biến… kết nối internet và với thế giới bên ngoài. Chủ nhân ngôi nhà thông minh có thể dễ dàng kiểm soát và điều khiển hoạt động thiết bị theo ý muốn thông qua ứng dụng trên Smartphone hoặc giọng nói, cảm biến tự động, từ đó góp phần nâng cao tiện nghi trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, để chăm sóc sức khỏe gia đình hàng ngày, sản phẩm vòng tay thông minh cũng là một công cụ không thể thiếu, giúp hỗ trợ đo huyết áp, nhịp tim, lượng oxy trong máu để đưa ra các cảnh báo phù hợp. Đồng thời, còn hỗ trợ kiểm soát giấc ngủ và theo dõi vận động thông minh. Ứng dụng thông minh trên smartphone cũng giúp cư dân thuận tiện trong việc thanh toán dịch vụ điện, nước… ngoài ra, cư dân cũng được cấp một thẻ cư dân thông minh với nhiều ưu đãi khi mua sắm hay sử dụng dịch vụ tại game center, club house…

Meyhomes Capital Phú Quốc là dự án đầu tiên và duy nhất tại Phú Quốc được trang bị giải pháp nước sạch thông minh và điện năng lượng mặt trời. Meyland đã hợp tác với Tập đoàn ChungHo Nais (Hàn Quốc) ứng dụng tại Meyhomes Capital Phú Quốc hệ thống xử lý nước sạch tinh khiết, cung cấp nước sạch, uống trực tiếp tại vòi cho mỗi ngôi nhà, giúp cho cư dân được tận hưởng nguồn nước mát lành, đảm bảo sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống. Mỗi ngôi nhà sẽ được cấp Bộ sản phẩm cao cấp Tân Á Đại Thành.

Mỗi ngôi nhà tại Meyhomes Capital Phú Quốc được tặng 01 bộ “Giải pháp tổng thể về nguồn nước và năng lượng mặt trời cho ngôi nhà Việt” của Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Ngoài ra, tại các khu vực công cộng, công viên cây xanh, trung tâm thương mại, trường học, trung tâm thể dục thể thao, trung tâm vui chơi giải trí… cũng được bố trí các điểm cung cấp nước sạch tinh khiết để cư dân, du khách có thể uống trực tiếp tại vòi. Hệ thống xử lý nước thải đảm bảo môi sinh, tuần hoàn Mỗi ngôi nhà sẽ được cấp Bồn nhựa tự hoại Tân Á Đại Thành để thay thế cho các bể bê tông tự hoại, ngăn ngừa thẩm thấu, xử lý nước thải đảm bảo vệ sinh và an toàn cho môi trường.

Khai thác thế mạnh của Phú Quốc là đảo nhiệt đới với số ngày nắng chiếm đa số trong năm, mỗi ngôi nhà tại dự án sẽ được cấp 1 dàn pin năng lượng mặt trời, chuyển hóa nguồn năng lượng xanh, sạch thân thiện môi trường thành điện năng để sử dụng. Điện năng dư thừa sẽ được hòa vào lưới điện Phú Quốc để cung cấp cho các khu vực khác. Năng lượng điện mặt trời cũng được lắp đặt và cấp cho các trung tâm thương mại, trường học, trung tâm thể dục thể thao, trung tâm vui chơi giải trí, các khu vực công cộng…

Với việc bỏ qua các giai đoạn phát triển trung gian để tiến thẳng lên đô thị thông minh, nhà đầu tư – khách hàng của Meyhomes Capital Phú Quốc sẽ được tận hưởng những tiện nghi tiên tiến của thời kỳ công nghệ số. Mặt khác những dự án đô thị chưa thông tại đây có nguy cơ sẽ phải đầu tư thêm 1 lần nữa nếu không muốn bị lạc hậu ngay từ vận hành sử dụng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm