Tổng quan thị trường căn hộ tại Biên Hòa: Những tiềm năng trước mắt

| 25-06-2020, 15:19 | Thị trường 24h

Căn hộ chung cư, vào thời điểm 2010, khái niệm căn hộ chung cư tại Biên Hòa vẫn rất lạ lẫm, khi đó tuy rằng chưa đến mức đất rộng người thưa, nhưng việc tìm một mảnh đất xây nhà lúc đó còn khá dễ dàng với mức giá thấp và việc xây dựng trên đất nông nghiệp còn chưa bị siết chặt. Lúc ấy, chỉ có vài căn hộ chung cư trong Biên Hòa như Chung cư A1, A2, A4, A5, và một số chung cư nhỏ lẻ khác.


Tổng quan thị trường căn hộ tại Biên Hòa: Những tiềm năng trước mắt

Gần thời điểm đó, có 2 chung cư được xây dựng, với sự đầu tư khá bài bản, dó là chung cư Pegasus tại mặt tiền Võ Thị Sáu (đường 5 nối dài), và chung cư Amber Court tại đường D9 cũng ở gần đó. Amber Court và Pegasus đã rất cố gắng để đem lại thị trường căn hộ chung cư tại Biên Hòa. Tuy nhiên, bởi lý do cơ bản là giá đất rẻ, xây dựng dễ dàng, việc bán 2 chung cư này khá ì ạch, với mức giá không cao, nhưng tất cả căn đều được bán hết.

Sau 2 dự án tiên phong đó, trong gần 10 năm, Biên Hòa không có căn hộ mới nào được đầu tư bởi thị trường chưa phù hợp.

Mãi đến năm 2017, trải qua nhiều lần sốt đất, sau nhiều sự kiện phân lô bán nền, việc xây dựng trên đất nông nghiệp bắt đầu bị siết chặt. Lúc này, giá đất tăng cao, và mức sống của người dân cũng tăng lên, tuy vậy, mức tăng thu nhập dù tăng lên, dù nhiều người sở hữu 1 tỷ thì vẫn khó có thể tìm cho mình một mảnh đất phù hợp khi muốn định cư tại một nơi trong trung tâm Biên Hòa.

Lúc này, thị trường căn hộ đã rất sẵn sàng, khi mà căn hộ Thanh Bình Plaza 2016, tiếp đến là căn hộ Topaz Twins 2018, Sơn An Plaza 2018, toàn bộ đều gần như cháy hàng khi mở bán.

Từ đây, thị trường căn hộ tại Biên Hòa đã hiện lên rất rõ ràng. Nhu cầu cầu của thị trường căn hộ và sức mua của dân cư đối với mức giá của căn hộ chung cư là rất lớn.

Chính vì thế, Biên Hòa tại thời điểm 2020 này hiện đang manh nha rất nhiều dự án chung cư tại các khu vực trọng điểm với mức giá của thời “đại bùng phát”, từ cao cho đến rất cao đều có đủ.


Dù sao, việc sống trong một căn hộ chung cư cao cấp với đầy đủ tiện ích và dịch vụ luôn là sự phát triển tất yếu của bất cứ khu dân cư phát triển nào trên thế giới.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm