Điều gì đang thực sự diễn ra tại Phú Quốc khi tiếp tục dừng phân lô tách thửa?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 30-06-2020, 11:02 | Thị trường 24h

Thị trường bất động sản Phú Quốc đã gây ra nhiều bất ngờ cho các nhà đầu tư khi chính quyền địa phương đã tạm dừng phân lô tách thửa sau 3 tháng bỏ lệnh cấm phân lô tách thửa.

VÌ SAO PHÚ QUỐC TIẾP TỤC DỪNG PHÂN LÔ TÁCH THỬA?

Chỉ sau 3 tháng bỏ lệnh cấm, mới đây, ông Mai Văn Huỳnh – bí thư huyện uỷ, chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết, tỉnh vừa có công văn chỉ đạo dừng phân lô tách thửa các loại đất trên địa bàn huyện để chờ điều chỉnh quy hoạch.op

Việc điều chỉnh này nhằm mục tiêu kép:

Thứ nhất, nhắc nhở các cơ quan chức năng không ngừng siết chặt công tác quản lý đất đai, ngăn chặn tình trạng phân lô bán nền tràn lan và gây nhiễu loạn như thời điểm năm 2018 trước đó.

Thứ hai, quy định rõ ràng về diện tích tối thiểu được phân lô, tách thửa với từng loại đất, kể cả đảo Phú Quốc ban hàng tháng 7/2019 có những điểm chưa phù hợp. Việc dừng phân lô, tách thửa tại Phú Quốc với mục đích để điều chỉnh lại quy định này.

NHÀ ĐẦU TƯ CHỊU ẢNH HƯỞNG GÌ KHI PHÚ QUỐC DỪNG PHÂN LÔ TÁCH THỬA?

Trên thực tế, từ đầu năm tới nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thị trường bất động sản tại Phú Quốc có phần trầm lắng. 3 tháng trước, Phú Quốc ban hành bỏ lệnh cấm dừng phân lô tách thửa là lúc “tâm điểm” của dịch đang diễn ra tại Việt Nam. Điều này cũng không thể kéo thị trường sôi động trở lại được. Do vậy, lượng giao dịch và các hoạt động phân lô, tách thửa cũng không nhiều. Nhà đầu tư không chịu nhiều ảnh hưởng từ quyết định này của chính quyền.

Dù vậy, vấn đề điều chỉnh lại các quy định của Phú Quốc cũng cần được xử lý nhanh chóng để thị trường Phú Quốc có thể khôi phục, sôi động trở lại. Đó là đối với thị trường đầu tư đất nền.

Song song với thị trường đất nền, hiện nay các dự án đã có quy hoạch bài bản, các khu nghỉ dưỡng là một hướng đi tốt cho những nhà đầu tư tìm đến sự ổn định và hiệu quả lâu dài. Thay vì trông ngóng vào các văn bản của chính quyền, chờ sóng của thị trường lên để đầu tư, lướt sóng thì thị trường bất động sản dịch vụ lại cực kỳ lý tưởng và là cơ hội đầu tư đa dạng cho giới địa ốc.

Đơn cử như một số dự án đang được chào bán hiện nay trên thị trường Phú Quốc như: Movenpick Resort Waverly Phú Quốc, Grand World Phú Quốc, Meyhomes Capital Phú Quốc… các dự án này có đa dạng loại hình như: căn hộ khách sạn condotel (căn hộ dịch vụ du lịch); shophouse – nhà phố thương mại Phú Quốc; biệt thự liền kề; biệt thự đơn lập; biệt thự nghỉ dưỡng…

Điểm quan trọng là khi đầu tư vào những dự án này nhà đầu tư được đảm bảo các yếu tố:

  • Sản phẩm đã hình thành: như Movenpick Phú Quốc là đã đi vào hoạt động, không cần lo lắng về tiến độ xây dựng; thời gian bàn giao…
  • Không cần lo lắng về việc dừng phân lô hay không phân lô như thị trường đất nền
  • Các dự án đã có pháp lý minh bạch về sổ đỏ, về thời gian bàn giao…
  • Có giá bán chi tiết từ chủ đầu tư/ bảng giá niêm yết

Đặc biệt, như dự án Meyhomes Capital Phú Quốc, các sản phẩm tại đây đều là sản phẩm được trao sổ đỏ lâu dài, đất, nhà ở sinh thái hình thành đơn vị ở. Điều mà rất nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm tại thị trường Phú Quốc.

Đăng ký tư vấn và xem nhà mẫu

Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc 

Hotline: 0966.001.001 - 0967.001.001

Website: www.meyhome.com.vn

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm