2 vấn đề pháp lý tối quan trọng khi đầu tư biệt thự biển

| 20-07-2020, 05:19 | Thị trường 24h

Có tuổi đời không lâu trên thị trường, condotel và biệt thự biển là hai loại hình bẩt động sản được nhiều nhà đầu tư lựa chọn, tuy nhiên condotel vẫn chưa có danh phận chính thức trong luật đất đai hiện nay. Nhưng hiện nay thì pháp lý về 2 loại hình này đã có sự thay đổi. Vậy sự thay đổi đó ảnh hưởng như nào đến quyền lợi cũng như chắc chắn hơn về quyền sở hữu cho khách hàng hay không? Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây để có thêm thông tin trước khi quyết định đầu tư.

Khung pháp lý của bất động sản nghỉ dưỡng 

Thực tế thì bất động sản nghỉ dưỡng là “chiếc bánh ngọt” đầy tiềm năng mang đến nguồn thu lớn cho các nhà đầu tư. Nhưng chính vấn đề khung pháp lý chưa rõ ràng lại đang gây ra những khó khăn cho cả doanh nghiệp và nhà đầu tư. Vấn đề bức thiết đặt ra hiện nay chính là pháp lý biệt thự biển và condotel bao giờ mới rõ ràng.

 Hình minh họa

Đối với loại hình biệt thự biển, căn cứ vào các bộ luật có liên quan của Việt Nam như: Luật Đất đai 45/QH13 năm 2013, luật Xây dựng 2014, Luật Nhà ở 2014, luật Kinh doanh BĐS 2014,… có thể thấy loại hình này sẽ được cấp sổ đỏ lâu dài trong trường hợp đất xây dự án là đất ở (Tuy nhiên số lượng này rất ít). Nếu đất xây dự án là đất thương mại, chủ đầu tư cần chuyển đổi sang đất ở không hình thành đơn vị ở mới được sở hữu sổ đỏ, tuy nhiên không được cấp sổ hộ khẩu.

 Hình minh họa

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm