Bình Định tìm chủ đầu tư cho 3 khu đô thị gần 7.000 tỷ đồng

| 28-07-2020, 05:54 | Thị trường 24h

3 khu đô thị đang được tỉnh Bình Định công bố tìm nhà đầu tư gồm: Dự án khu đô thị Long Vân 2, Long Vân 3 và Long Vân 4, đều thuộc địa bàn TP. Quy Nhơn. Tổng diện tích của các dự án vào khoảng 106ha, với tổng vốn đầu tư dự kiến là gần 7.000 tỷ đồng.


Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định đã công bố tìm chủ đầu tư cho các dự án khu đô thị Long Vân 2, Long Vân 3 và Long Vân 4. Cả 3 dự án có tổng diện tích quy hoạch gần 1.400ha và đều nằm trong khu đô thị Long Vân, quy mô dân số dự kiến là 49.000 người.

Hình ảnh phối cảnh Khu đô thị Long Vân. Ảnh: Sở Xây dựng Bình Định

Theo đó, thông tin cụ thể về 3 khu đô thị là:

Khu đô thị Long Vân 2 nằm tại phường Trần Quang Diệu, TP. Quy Nhơn, có diện tích quy hoạch 36ha. Dự án có tổng mức đầu tư tối thiểu 2.152 tỷ đồng, trong đó 452 tỷ đồng là chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng; 1.700 tỷ đồng là tổng chi phí thực hiện. Các công trình được xây dựng tại đây gồm: khu nhà ở thấp tầng (biệt thự, liên kế) khoảng 850 căn; hệ thống đường giao thông nội bộ, công viên cây xanh, hạ tầng kỹ thuật; các công trình dịch vụ xã hội đô thị.

Khu đô thị Long Vân 3 nằm tại phường Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn, có diện tích quy hoạch 38ha. Dự án có mức đầu tư tối thiểu là 2.535 tỷ đồng, với 435 tỷ đồng là chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng và 2.100 tỷ đồng là chi phí thực hiện. Các công trình được thực hiện tại dự án gồm: khu nhà ở thấp tầng (biệt thự, liên kế) khoảng 1.000 căn; các công trình dịch vụ xã hội đô thị; công trình trường học; hệ thống đường giao thông nội bộ, công viên cây xanh, hạ tầng kỹ thuật.

Khu đô thị Long Vân 4 nằm tại phường Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn có quy mô 32ha. Tổng mức đầu tư tối thiểu của dự án là 2.209 tỷ đồng, với 1.900 tỷ đồng là tổng chi phí thực hiện và  309 tỷ đồng là chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng. Khu đô thị sẽ triển khai các công trình nhà chung cư khoảng 1.300 căn; khu nhà ở thấp tầng (liên kế, biệt thự),…

Thời gian hoạt động của các dự án là 50 năm, tiến độ đầu tư là 8 năm kể từ ngày ký hợp đồng. Mục tiêu của 3 dự án là xây dựng các khu đô thị hiện đại với hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, cùng với đó hình thành các công trình nhà ở với kiến trúc và kỹ thuật đúng quy hoạch, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội hiện tại và tương lai.

Dựa trên phương án chấm điểm với thang điểm 100, nhà đầu tư sẽ được đánh giá và lựa chọn khi đáp ứng yêu cầu thực hiện dự án nếu đạt từ 85 điểm trở lên. 35 điểm là mức điểm tối đa về năng lực tài chính. 

Điều kiện để tham gia với vai trò sở hữu dự án là nhà đầu tư cần có ít nhất 1 dự án có quy mô bằng quy mô dự án đang xét trở lên thuộc các lĩnh vực khu đô thị, chung cư, nhà ở thương mại, hạ tầng khu/cụm công nghiệp đã đưa vào hoạt động. Mức điểm tối đa của tiêu chí này là 50 điểm. Nhà đầu tư khi tham gia với vai trò góp vốn chủ sở hữu cũng phải đáp ứng các tiêu chí trên và được chấm tối đa 25 điểm.


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm