Cư dân chung cư Khang Gia quận Gò Vấp điêu đứng, chủ đầu tư "quên" tiện ích

| 2-07-2019, 21:31 | Thị trường 24h

Chung cư Khang Gia quận Gò vấp được xây dựng với chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Khang Gia- chủ đầu tư dính không ít lùm xùm, tai tiếng gần đây. Dự án nằm ngay góc ngã tư đường Quang Trung và Phan Huy Ích, phường 14 quận Gò Vấp, TP.HCM. Cụm cao ốc gồm 3 khối được xây dựng trên diện tích khu đất hơn 26000m2, với 1190 căn hộ cùng với các dãy nhà liền kề.
Cư dân chung cư Khang Gia quận Gò Vấp điêu đứng, chủ đầu tư "quên" tiện ích
Tự giới thiệu là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong nghành bất động sản và liên tục duy trì sự tín nhiệm của khách hàng nhưng”Khang Gia” lại dính đến hàng loạt tai tiếng liên quan đến các dự án của mình trong đó có vụ lùm xùm liên quan đến dự án chung cư Khang Gia quận Gò Vấp.
Vào tháng7 năm 2017 hàng trăm khách hàng mua dự án của công ty vô cùng hoang mang khi có thông tin công ty đang làm thủ tục giải thể, bỏ trốn khỏi địa phương, nợ thuế,..
Khách hàng vô cùng hoang mang và lo lắng bởi tại chung cư Khang Gia quận Gò Vấp, mặc dù mới bàn giao cho cư dân vào ở vài năm nhưng hiện trông khá nhếch nhác và hơn nữa dự án cũng không có đầy đủ tiện ích như đã giới thiệu trước đó.


Theo đó, chọ Oanh, cư dân tại chung cư Khang Gia quận Gò Vấp cho biết, các tiện ích mà dự án này đưa ra vô cùng hấp dẫn và là điểm nổi bật thu hút gia đình chị chọn nơi đây là điểm dừng chân an cư, và theo hứa hẹn của chủ đầu tư là xây dựng cảnh quan cây xanh, hồ nước,..Hứa hẹn là vậy nhưng đến này khu vực giữa trung tâm – nơi được giới thiệu xây dựng các tiện ích chỉ là bãi cỏ trống với các cột bê tông, gạch đá dang dở, trở thành ao tù nước đọng mỗi khi trời mưa. Chủ đầu tư dường như”quên” các tiện ích được nêu ra trước đó.
Cũng theo anh Khoan, một chủ căn hộ của block 1, cụm chung cư Khang Gia quận Gò Vấp, cho biết, tính đến nay gia đình anh đã dọn vào đây đã 3 năm nhưng mà các tiện ích vẫn còn đang để trống, cỏ mọc um tùm. Gia đình chuyển tới nơi đây với hi vọng sẽ có một không gian tiện ích nổi bật đáp ứng nhu cầu cho cư dân nhưng điều đó dường như khá xa.


Trong khi đó, phần diện tích được giới thiệu là lối đi bộ hiện đang được các cửa hàng kinh doanh tận dụng làm bãi giữ xe.
Trước thực trạng chủ đầu tư “quên” tiện ích, nhiều cư dân của chung cư Khang Gia quận Gò Vấp đã tìm tới văn phòng của công ty Khang gia theo địa chỉ kinh doanh đã đăng kí là 103 Sư Vạn Hạnh , phường 12, quận 10, TPHCM nhưng không tìm thấy công ty này.


Ông Nguyễn Thanh hải, chi cục trưởng Chi cục thuế quận 10 cho biết, đơn vị này vừa cập nhật thông báo Công ty cố phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang gia bỏ trốn khỏi địa chỉ đăng kí kinh doanh trên hệ thống mạng toàn quốc.


Cũng theo thông tin từ chi cục thuế quận 10, công ty Khang gia đang nợ số thuế hơn 2,3 tỷ đồng gồm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng,..


Tuy nhiên theo giới chuyên môn, thông tin công ty Khang gia bỏ trốn cần được xác minh kĩ hơn bởi số tiền 2,3 tỷ đồng không phải là một khôản tiền lớn đối với một công ty đang và đã có nhiều dự án trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh như chung cư Khang Gia quận Gò Vấp, Chung cư Khang Gia Tân Hương,..


Trước hàng loạt thông tin được đưa ra từ phản ánh của cư dân chung cư Khang Gia quận Gò Vấp, chung cư Khang Gia Tân Hương, đại diện công ty Khang Gia vẫn chưa chính thức lên tiếng.


Hơn nữa, Theo phản ánh của cư dân chung cư Khang Gia quận Gò Vấp thì chủ đầu tư chưa bàn giao sổ hồng cho cư dân. Tình trạng bị treo sổ hồng cũng đang diễn ra với hàng trăm hộ dân tại dự án Khang Gia Tân Hương( đường Tân Hương, quận Tân Phú). Theo lãnh đạo của quận Tân phú, dù đã nhiều lần mời chủ đầu tư đến làm giải quyết quyền lợi cho người dân nhưng công ty này không hợp tác.


Theo luật sư Trần Đức Phượng, đoàn luật sư TP.HCM, khoản 2 điều 204 luật doanh nghiệp 2014, doanh nghiệp chỉ được giải thể khi bảo đảm thanh toán hết các khoản nợ và nghĩ vụ tài chính khác và doanh nghiệp không trong quá trình giải quyết tranh chấp tại Tòa án hoặc cơ quan trọng tài,..


Trong trường hợp này, về phía vấn đề ở chung cư Khang gia quận Gò Vấp cùng với dự án Khang Gia Tân Hương, công ty không hợp tác, người mua vẫn có quyền khởi kiện doanh nghiệp để yêu cầu hj phải thực hiện nghĩa vụ hoặc tòa công nhận quyền sở hữu của mình đối với căn hộ được cấp giấy chứng nhận sở hữu.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm