CEO Đại Phúc Land lên tiếng trước thông tin xây công viên không phép tại dự án Vạn Phúc City

| 6-03-2021, 01:29 | Thị trường 24h

CEO Đại Phúc Land lên tiếng trước thông tin xây công viên không phép tại dự án Vạn Phúc City

Khu vực quy hoạch làm công viên tại dự án Vạn Phúc City.


Trước thông tin nhiều công trình như công viên chuyên đề, hồ điều tiết… trong Khu đô thị Vạn Phúc (Vạn Phúc City, TP. Thủ Đức) chưa được tổ chức đấu thầu, chưa chọn được nhà thầu nhưng chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng, phía chủ đầu tư đã lên tiếng.


Thông qua trang cá nhân, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land, chủ đầu tư dự án Vạn Phúc City cho biết, công viên chuyên đề rộng 6,4ha tại Vạn Phúc City được phê duyệt quy hoạch đầy đủ nhưng đến khi triển khai thì thủ tục bị hướng dẫn lòng vòng không hồi kết kéo dài đã hơn 2 năm nay vì chưa có tiền lệ.


Theo bà Hương, đối tác nước ngoài là Tập đoàn Daemyung đồng ý rót 300 triệu USD xây dựng công viên nước lớn nhất Đông Nam Á với sức chứa 10.000 người/ngày. Đội ngũ kỹ sư của tập đoàn này đã bay qua Việt Nam chuẩn bị triển khai với thời gian 18 tháng là đi vào vận hành khai thác giai đoạn 1. Trang thiết bị máy móc cũng đã đặt từ Châu Âu thế nhưng tất cả đều phải dừng lại chờ hướng dẫn yêu cầu phải qua đấu thầu.


“Thiệt hại cho doanh nghiệp và đối tác là rất lớn. Khổ nỗi đây là đất do chủ đầu tư bồi hoàn từng m2 đất được dùng vào mục đích quy hoạch công viên phục vụ cộng đồng, không phải đất công. Vất vả nhiều lần lên xuống khắp nơi trình bày cuối cùng lãnh đạo TP.HCM đã lắng nghe và có kết luận chỉ đạo "các hạng mục tiện ích trong các dự án do chủ đầu tư tư nhân phát triển, chủ đầu tư sẽ được ưu tiên triển khai mà không phải qua đấu thầu" nhưng đến nay chờ vẫn hoàn chờ”, CEO Đại Phúc Land chia sẻ.


Cũng theo bà Hương, đầu năm 2021 liên tiếp các Luật Đầu tư, Luật Xây dựng… và văn bản pháp lý liên quan được điều chỉnh để gỡ bỏ các vướng mắc về pháp lý cho doanh nghiệp sau gần 3 năm đứng yên do các quy định pháp lý không theo kịp với nhịp thay đổi của thị trường dẫn đến bất cập, chồng chéo. Theo đó, đầu năm nay ban lãnh đạo Tập đoàn đã quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thủ tục để có thể triển khai xây dựng khu công viên nước này, một hạng mục vui chơi giải trí đang rất thiếu của TP đông cư dân nhất cả nước và không phải nhà đầu tư nào cũng đủ năng lực triển khai.


Bà Hương cho biết bị “sốc” trước thông tin Vạn Phúc triển khai Công viên chuyên đề không giấy phép và không qua đấu thầu, kèm theo đó là vẽ lên một bức tranh u tối về sự ô nhiễm của hồ điều tiết có trích dẫn kèm theo các ý kiến chuyên gia.


CEO Đại Phúc cho rằng đây là sự gán ghép thông tin khiên cưỡng. Bởi bãi đất trống nơi khu vực làm công viên còn nguyên, chủ đầu tư không dám làm gì vì đang phải “vật vã” xin thủ tục, nhưng bị “gán tội” xây dựng không phép, không qua đấu thầu.


“Nguyên cái hồ nước trong xanh nuôi cả mấy tạ cá dưới đó mấy em nhỏ và cư dân nhìn ngắm mỗi ngày, nước đối lưu qua 2 cống ngăn triều 2 đầu sông Sài Gòn thì bị phán là ô nhiễm”, bà Hương bày tỏ.


 Bà Nguyễn Thị Thanh Hương khẳng định chủ đầu tư luôn nỗ lực chấp hành nghiêm túc các quy định về pháp lý. Để có khu đô thị gần 200ha thì tập đoàn mất gần 20 năm chuẩn bị và hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan theo quy định.


“Một hành trình quá dài với bao lần lên bờ xuống ruộng nhưng vẫn cố vượt qua. Thật sự không ai dám nói mình tròn trịa, chỉ cố gắng làm tốt nhất có thể được trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn và bất cập. Điều làm khách hàng hài lòng nhất là hầu như nhận nhà là có sổ và các hạng mục công trình tiện ích được đầu tư ngày càng chỉn chu, hoàn chỉnh. Các công trình xây dựng đảm bảo theo quy hoạch phê duyệt”, lãnh đạo Đại Phúc Land chia sẻ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm