Chủ đầu tư Thăng Long Bay bị xử phạt vì khởi công dự án khi chưa có bản vẽ thi công

| 8-03-2021, 08:51 | Thị trường 24h

Chủ đầu tư Thăng Long Bay bị xử phạt vì khởi công dự án khi chưa có bản vẽ thi công

Phối cảnh dự án Thăng Long Bay của Trung Sơn Bắc ở Bình Thuận.


Chánh Thanh tra Sở xây dựng Bình Thuận ông Lê Thanh Sơn vừa ký quyết định xử phạt hành chính Công ty cổ phần Trung Sơn Bắc, chủ đầu tư dự án Khu du lịch Hòn Lan (tên thương mại Tổ hợp Đô thị nghỉ dưỡng và Thể thao biển Thanh Long Bay) bị phạt 17,5 triệu đồng.


Nguyên nhân, do chủ đầu tư này khởi công xây dựng công trình nhà phố liền kề tại dự án Thanh Long Bay mà chưa có thiết kế bản vẽ thi công công trình đã được phê duyệt.


Theo tìm hiểu, dự án Khu du lịch Hòn Lan được UBND tỉnh Bình Thuận chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 4/12/2015. Mục tiêu dự án là kinh doanh dịch vụ du lịch, xây dựng biệt thự để bán và cho thuê theo vòng đời dự án.


Dự án lúc này có quy mô 90,3 ha; được giới thiệu với tên thương mại là Thanh Long Bay. Dự án được UBND tỉnh Bình Thuận giao cho Công ty cổ phần Trung Sơn Bắc (công ty thành viên của Công ty cổ phần Đầu tư Nam Group) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 2.600 tỷ đồng.


Dự án được khởi công hồi tháng 9/2020, gồm hai hợp phần: Hợp phần 1 với diện tích 47,38 ha là đất ở kết hợp thương mại; Hợp phần 2 với diện tích 42,9 ha; có vị trí tiếp giáp với biển là đất du lịch, hình thành một khu dịch vụ du lịch, khu resort nghỉ dưỡng cao cấp.


Liên quan đến dự án này, hồi tháng 7/2019, sau khi nhận được nhiều phản ánh về việc chủ đầu tư và đơn vị phân phối thực hiện việc rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua, Sở Xây dựng Bình Thuận đã đề nghị Công ty TNHH Trung Sơn Bắc (tên cũ của CTCP Trung Sơn Bắc) không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản để thực hiện các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển nhượng.


Đồng thời, doanh nghiệp không vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí cũng như đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản tại dự án khi chưa đủ điều kiện giao dịch.


Sở Xây dựng Bình Thuận cũng đề nghị chủ đầu tư sớm hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư để đủ điều kiện đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm