Xem xét phê duyệt cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh hơn 4.500 tỷ đồng

| 5-12-2019, 16:30 | Thị trường 24h

Ngày 4/12, Bộ Giao thông Vận tải đã đền nghị Bộ Kế hoạch & Đầu tư xem xét báo cáo đề xuất xây cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh để Thủ tướng phê duyệt.


Theo đề xuất, dự án được đầu tư với tổng vốn hơn 4.500 tỷ đồng, trong đó có hơn 3.800 tỷ đồng là phần vay ODA của Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc, Chính phủ Việt Nam góp vốn hơn 690 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành dự án là khoản 4 năm kể từ khi Hiệp định tài trợ có hiệu lực.

Xem xét phê duyệt cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh hơn 4.500 tỷ đồng


Sơ đồ đoạn tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh hơn 4.500 tỷ đồng đang được


xem xét phê duyệt. Ảnh: Cửu Long.

Cao tốc có quy mô chiều dài 26km, điểm đầu nằm ở tuyến N2, thuộc huyện Tháp Mười, điểm cuối là ở cầu Cao Lãnh, thuộc tỉnh Đồng Tháp. Bề mặt công trình rộng 17m, thiết kế 4 làn xe, đạt vận tốc 80 km/h.

Dự án sẽ tạo sự kết nối từ Cao Lãnh đến Rạch Sỏi qua địa phận các tỉnh Đồng Tháp, TP. Cần Thơ và Kiên Giang để tạo thành trục cao tốc Bắc - Nam ở khu vực phía Tây với quy mô chiều dài hơn 130km.

Việc đầu tư cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh theo ông Phan Duy Lai - Phó tổng giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Bộ Giao thông Vận tải) sẽ góp phần phát huy hiệu quả của các dự án đã và đang triển khai; giúp quãng đường và thời gian di chuyển từ Tây Nguyên và Đông Nam Bộ về khu vực miền Tây được rút ngắn vì không phải chạy qua quốc lộ 1A như hiện tại.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm