Ngày vận hành thử đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải lùi do nCoV

| 11-02-2020, 14:18 | Thị trường 24h

Hiện các chuyên gia Trung Quốc chưa thể qua Việt Nam do ảnh hưởng của virus corona (nCoV), vậy nên ngày vận hành thử dự án Cát Linh - Hà Đông (Hà Hội) cũng buộc phải lùi lại.


Theo thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) công bố ngày 10/2, kế hoạch đưa toàn hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành thử trong 20 ngày kể từ ngày 1/2 để nghiệm thu dự án. Song, thời gian thực hiện kế hoạch không thể diễn ra theo đúng dự tính vì hơn 100 chuyên gia Trung Quốc chưa thể trở lại Việt Nam tại thời điểm này do ảnh hưởng của dịch viêm phổi.

Lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt cho hay: "Việc vận hành thử do chuyên gia Trung Quốc đảm nhiệm nên chúng tôi phải lùi thời gian đến khi họ trở lại".

Ngày vận hành thử đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải lùi do nCoV
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong ngày chạy thử liên động. Ảnh: Ngọc Thành.

Đội ngũ lái tàu cùng các nhân viên trực tiếp vận hành thử dự án hiện có đầy đủ bằng lái, chứng chỉ nghiệp vụ cho thời gian 20 ngày. Cùng với đó, các nhân viên người Việt được đào tạo tại dự án cũng đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng tham gia vận hành thử tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông theo đúng kế hoạch đề ra. Tổng thầu Trung Quốc sẽ có trách nhiệm thực hiện đánh giá khả năng thành thục của nhân viên trực tiếp vận hành và khả năng ứng phó tình huống khẩn cấp trong quá trình vận hành thử theo như nội dung đề cương đã đề ra.

Hiện ban quản lý dự án đường sắt vẫn đang tiếp tục soát xét hồ sơ hoàn công và kiểm tra tình hình thực địa nghiệm thu từng phần dự án, tiếp tục thực hiện thẩm tra đề cương chi tiết vận hành thử hệ thống.

Tổng chiều dài của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là hơn 13km, thiết kế chạy trên cao với quy mô 12 nhà ga. Từ cuối năm 2018, khối lượng xây lắp dự án đã được hoàn thành và bắt đầu chạy thử liên động toàn tuyến. Trước khi đưa vào khai thác, toàn bộ hệ thống tuyến đường cần được vận hành thử với sự tham gia của toàn bộ nhân viên vận hành trên tuyến để đánh giá để đảm bảo tính an toàn của dự án.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm